Thứ Ba, 01/10/2024 11:50 SA
Cẩn trọng khi tham gia giao thông trong mùa mưa 
Thứ Hai, 16/11/2015 08:52 SA

Một trường hợp sử dụng dù khi điều khiển xe đạp - Ảnh: H.NHƯ

Vào mùa mưa bão, nhiều rủi ro và nguy hiểm luôn rình rập người tham gia giao thông. Thế nhưng, những hiểm họa này phần nhiều xuất phát từ thói quen của người lái xe. 

 

Đến bây giờ, chị Trần Thị Thúy ở huyện Tây Hòa vẫn chưa hết bàng hoàng vì tai nạn xảy ra cách đây nửa tháng. Hôm đó, chị Thúy đang trên đường đi xe máy về nhà thì gặp sự cố vì chiếc áo mưa mình đang mặc. “Khi tôi đang đi trên quốc lộ 29 đoạn qua xã Hòa Phú thì gặp một cơn mưa lớn nên phải mặc áo mưa. Gió mạnh đã thổi tung chiếc áo mưa ở phía trước đầu xe và che mặt tôi. Vì quá bất ngờ cộng với việc không nhìn thấy gì, tôi phải thắng xe gấp. Lúc đó, đường lại trơn nên tôi bị ngã xuống đường. Rất may là tôi bị té vào lề đường nên không xảy ra tai nạn với xe khác”, chị Thúy kể lại. 

 

Tình huống chị Thúy gặp phải cũng là sự cố mà nhiều người trải qua do để áo mưa phủ qua tay lái khi đi trong trời mưa gió. Thói quen này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Không chỉ vạt áo mưa bay ngược lên, che tầm nhìn mà khi để vạt áo mưa phủ tay lái phía trước, vạt áo mưa còn che kín gương chiếu hậu, đèn xi nhan, đèn xe (khi đi vào ban đêm). Cách đây không lâu, tại TP Tuy Hòa cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm chết người cũng vì lý do trên.

 

Bên cạnh những rắc rối với việc sử dụng áo mưa, nhiều người còn dùng dù để che mưa trong lúc đi xe máy, xe đạp. Tại nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa, hiện tượng này xảy ra khá phổ biến. Một tay cầm lái, một tay cầm dù để che mưa là thói quen của nhiều người, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập. Bà Đặng Thị Thạnh ở phường Phú Lâm, cho biết: Biết là mất an toàn giao thông nhưng nhiều lúc chủ quan, đi trên những đoạn đường ngắn gần nhà nên tôi cầm dù để che mưa khi điều khiển xe máy.

 

Theo ông Trương Phương, Chánh văn phòng Ban ATGT, tình hình trật tự ATGT trong mùa mưa luôn diễn biến phức tạp, dễ xảy ra tai nạn giao thông. Chính vì thế, người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức, ứng xử có văn hóa khi lưu thông trên đường để đảm bảo an toàn. 

 

HƯỚNG DƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek